2

    Chuyên mục

      • |
      • Thời trang

      CELINE, BULGARI VÀ BÂY GIỜ LÀ LOUIS VUITTON – LISA ĐÍCH THỊ LÀ “NÀNG THƠ” CỦA TẬP ĐOÀN LVMH

      Một tháng trướcAdministrator

      Liên tiếp ký kết hợp đồng với các thương hiệu trực thuộc LVMH, Lisa chứng minh sự tin tưởng của đế chế hàng xa xỉ được đặt trọn vào cô.

      Không có gì để tranh cãi, biểu tượng phong cách tân thời, Lisa (BLACKPINK), là ngôi sao toàn cầu luôn được “gã khổng lồ” giới kinh doanh thượng phẩm chọn mặt gửi vàng.

      Mối liên kết của cô với các thương hiệu thuộc tập đoàn này khởi phát từ năm 2018, khi Lisa chỉ vừa ra mắt với vai trò idol được 2 năm. Từ đó đến nay, cô trở thành nàng đại sứ thân quen của LVMH, liên tiếp ký kết hợp đồng mới với các nhà mốt xa xỉ trực thuộc. Chuyện Lisa có sức ảnh hưởng to lớn là chuyện ai cũng biết, nhưng cụ thể thế nào để đế chế hàng chục tỉ đồ liên tục tin tưởng và thuyết phục cô đồng hành? Nhìn lại những gì nữ thần tượng mang đến cho các thương hiệu của LVMH, ta gần như có thể khẳng định: Lisa và LVMH sẽ là “liên minh” góp phần mang đến nhiều thắng lợi và thành tựu cho tập đoàn.

      Snapinsta.app_245211849_1465614500474978_8372558445905760511_n_1080

      Khi còn có song song hợp đồng với Celine và Bulgari, Lisa thường diện toàn bộ trang phục từ các thương hiệu trong LVMH. Trong ảnh, cô mặc trang phục Celine, đeo trang sức Bulgari. (Ảnh: @lalalalisa_m)

      TẠI CELINE, LISA LÀ “ĐẠI SỨ MỞ ĐƯỜNG”

      Một trong những lý do chính yếu giúp Hedi Slimane được giao phó vị trí giám đốc sáng tạo tại Celine là do anh rất “đầm tay” trong việc mang lại thành công thương mại cho thương hiệu – bằng chứng đến từ chuỗi gia tăng doanh thu liên tục trong nhiều năm liền tại Dior Homme, Saint Laurent khi có anh lèo lái. Đề bài đầu tiên mà chủ tịch LVMH Bernard Arnault đặt ra cho người kế vị Phoebe Philo: đưa doanh thu lên ít nhất 3 tỷ trong vòng 5 năm. Nếu con số này nghe chưa đủ khó, thì vào thời kỳ của vị giám đốc sáng tạo trước, mỗi năm Celine thu về khoảng 400-500 triệu đô.

      lisa-hedi-slimane-celine

      Lisa chụp hình cùng Hedi Slimane trong hậu trường show diễn Xuân – Hè 2023. (Ảnh: @lalalalisa_m)

      Động thái đầu tiên để hiện thực hóa mục tiêu doanh thu của Hedi Slimane là tiến công vào thị trường châu Á. Từ khoảng cuối 2018 đến 2019, anh đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, đầu tư concept mới cho cửa hàng, và một trong những mũi nhọn đúng đắn nhất mà Hedi đã chọn, chính là bắt đầu mối liên kết với Lisa (BLACKPINK).

      lisa-celine-9

      (Ảnh: Celine)

      Dưới thời Phoebe Philo, Celine giữ vị thế chọn lọc khách hàng. Tinh thần thương hiệu là do chính thương hiệu truyền tải, không mượn tiếng nói của ngôi sao, người nổi tiếng, KOLs nào. Hedi Slimane đã đi chệch khỏi trạng thái khép kín đó, khi anh nhen nhóm mối quan hệ giữa Lisa và Celine từ tháng 09/2018, gửi tặng cô một chiếc túi Celine 16 nhằm đóng dấu độc quyền ký tự tên của nữ thần tượng.

      lisa-celine-16

      Chiếc túi Celine 16 đánh dấu cho những tín hiệu hợp tác đầu tiên giữa Lisa và Celine. (Ảnh: @lalalalisa_m)

      Chưa đầy nửa năm sau, vào tháng 01/2019, Lisa chính thức là “nàng thơ” đầu tiên của Hedi Slimane – danh hiệu tặng cho người truyền cảm hứng đến nhà thiết kế. Lúc này, Celine và Lisa đã là một bộ đôi được ủng hộ bởi giới mộ điệu. Việc cô trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của Celine vào tháng 9/2020 hoàn toàn nằm trong dự đoán.

      lisa-hedi-slimane

      Lisa được đích thân Hedi Slimane chụp hình cho thông báo đại sứ. (Ảnh: Celine)

      Quá trình tiếp xúc cho đến khi có danh hiệu chính thức kéo dài 2 năm. Nếu xét trên thời điểm hiện tại, con số đó không mấy nhanh chóng. Song, Lisa trở thành đại sứ và tiếp xúc với thời trang cao cấp tầm 2018-2020, khi đó, K-pop có rất ít người được có cơ hội tương tự. Trong toàn bộ hành trình đồng hành cùng Celine, cô đã luôn khẳng định bản thân là người dẫn đường để Celine chinh phục những khách hàng châu Á.

       

      lisa-celine-10

      (Ảnh: @lalalalisa_m)

      lisa-celine-11

      (Ảnh: @lalalalisa_m)

      Khi Lisa được tuyên bố là đại sứ thương hiệu vào quý 3 năm 2020, doanh thu của Celine lập tức khởi sắc vào quý 4/2020, phần lớn đến từ khách hàng châu Á, ghi nhận trong báo cáo tài chính chung của tập đoàn LVMH toàn năm 2020. Trong 6 tháng đầu năm 2021, kết quả kinh doanh của Celine được LVMH ghi rõ: “Tăng mạnh cầu ở dòng ready-to-wear và túi Triomphe”. Triomphe là dòng túi thường xuyên được diện bởi Lisa, có sản phẩm còn được mệnh danh là “The Lisa Bag” (tạm dịch: Túi của Lisa). Triomphe từng ghi nhận tăng trưởng lượt tìm kiếm 66% nữ thần tượng diện món phụ kiện vào năm 2019.

      lisa-cuir-triomphe-bag

      Một sản phẩm túi được Lisa yêu thích – Celine Cuir Triomphe. (Ảnh: @lalalalisa_m)

      Nói về sức ảnh hưởng truyền thông của Lisa với Celine, có thể kết luận cô đem lại những con số ấn tượng hơn so với những kênh thuộc sở hữu của thương hiệu, và cũng là khía cạnh có nhiều sự tăng trưởng nhất của nhà mốt. Đơn cử là khi Celine tổ chức bữa tiệc tối trong khuôn khổ LHP Cannes 2023, Lisa tạo giá trị truyền thông khoảng 14.7 triệu Mỹ kim cho nhà mốt, và trở thành chủ đề nóng của liên hoan phim, dù rằng cô không hề góp mặt trên thảm đỏ.

       

      lisa-lhp-cannes-2023

      Lisa mang lại giá trị truyền thông lớn cho Celine trong khuôn khổ LHP Cannes 2023. (Ảnh: @lalalalisa_m)

      lisa-lhp-cannes-20232

      (Ảnh: @lalalalisa_m)

       

      Theo Lefty – một agency chuyên điều tra số liệu mạng xã hội, chỉ bằng 3 bài đăng tạo hình cá nhân khi tham dự sàn diễn Xuân – Hè 2023 cho dòng thời trang nam của Celine, cô mang đến mức tăng trưởng giá trị truyền thông phi mã, cụ thể là 955% so với mùa trước.

      lisa-homme-2022

      Tạo hình tham dự show Xuân – Hè 2023 Celine. (Ảnh: @lalalalisa_m)

      Từ khi có Lisa, Celine cũng khẳng định rõ sự tự tin đánh mạnh vào thị trường Đông Nam Á, khi nhận diện về thương hiệu tăng cao hơn với tệp khách hàng khu vực này, nhờ xuất hiện thường xuyên trên trang cá nhân của nữ idol. Bảo chứng cho việc Lisa đã hoàn thành trọn vẹn vai trò của mình thế nào chính là việc Celine mở cửa hàng duplex đầu tiên ở Kuala Lumpur vào năm 2021, và liên tục mở hai cửa hàng tại Philippines vào năm 2022 và 2023, một ở Greenbelt 3 và còn lại ở Solaire. “Chiến công” hiển hách nhất là tại quê nhà của Lisa, khi lợi nhuận từ 2020-2022 ghi nhận dương liên tiếp kể cả trong mùa dịch. Năm 2022, lợi nhuận tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm trước.

       

      LISA-MENSWEAR-SHOW-2023

      Lisa tại show diễn thời trang nam Thu – Đông 2023. (Ảnh: @lalalalisa_m)

      lisa-menswear-2023-5

      (Ảnh: @lalalalisa_m)

       

      Đáng tiếc rằng mối liên kết giữa Lisa và Celine đã chấm dứt vào đầu năm 2024, sau hơn 3 năm rực rỡ của cô cùng nhà mốt. Song, hiệu ứng và thành tựu mà nữ thần tượng để lại cho Celine, cũng không mấy khác biệt với một đại sứ mở đường: Không chỉ đơn giản là sở hữu danh xưng đại sứ toàn cầu đầu tiên, cô là người đã gieo rắc tên gọi Celine đi xa và đi sâu trong tiềm thức của hội tín đồ châu Á nói riêng và toàn cầu nói chung.

      Snapinsta.app_412232094_717091520352415_5966593360215522179_n_1080

      (Ảnh: @lalalalisa_m)

      Phải hơn 2 năm kể từ khi Lisa nhận danh phận, Celine mới tuyên tiếp đại sứ là diễn viên Park Bo Gum. Sau đó là V (BTS) vào năm 2023, và người kế nhiệm – Danielle (NewJeans) vào năm 2024. Giai đoạn vàng son của Lisa tại nhà mốt, trong vai trò đại sứ toàn cầu đầu tiên của mình, luôn là một trong những ví dụ biểu tượng nhất khi muốn đưa chủ đề thần tượng Hàn và thời trang cao cấp lên bàn tròn thảo luận.

       

      lisa-thiep-moi-celine

      (Ảnh: @lalalalisa_m)

      lisa-celine-6

      Lisa đã để lại rất nhiều ấn tượng và thương nhớ với hình bóng đại sứ Celine. (Ảnh: Celine)

      LVMH có 8 nhà kim hoàn trang sức và đồng hồ, trong đó, Bulgari là thành viên 140 năm tuổi với những đóng góp chủ yếu cho sự tăng trưởng của tập đoàn suốt từ những năm 2010 đến nay. Vốn được mệnh danh là “Jewelers of Stars” (nhà kim hoàn của các ngôi sao), trước thành viên BLACKPINK, Bulgari đã có hai tên tuổi lớn là Zendaya từ phương Tây và Thư Kỳ từ phương Đông trong hàng ngũ đại sứ.

      bulgari-ambassadors-who

      Lisa là một trong những tên tuổi đại sứ lớn nhất của Bulgari. Cô cũng được tuyên danh phận từ sớm. (Ảnh: Getty Images)

      Năm 2020, Lisa, khi đó 23 tuổi, được xướng danh trong dàn đại mỹ nhân của Bulgari. Cho đến hiện tại, cô vẫn là một trong những tên tuổi trẻ nhất gắn bó với thương hiệu xa xỉ vận hành hơn một thế kỷ, nhưng những thành công mà Lisa mang lại có giá trị lâu dài. Theo thống kê từ Lefty, Lisa là influencer “gồng gánh” độ nhận diện của Bulgari với khách hàng Gen Z. Tệp người theo dõi trẻ của cô nàng hoạt động mạnh mẽ trên đa nền tảng mạng xã hội. Những sự kiện của Bulgari có mặt Lisa và ngoại hình thu hút của cô cũng từ đó được thảo luận và biết đến nhiều hơn, không chỉ còn là một chủ đề “độc quyền” dành cho giới thượng lưu thích săn tìm trang sức xa xỉ. Chỉ tính riêng năm 2022, Lisa tạo ra $66.8 triệu Mỹ kim về mặt truyền thông cho Bulgari, chiếm xấp xỉ 20% toàn bộ EMV của thương hiệu.

       

      lisa-bulgari-event-2023

      Lisa tại sự kiện ra mắt trang sức cao cấp Mediterranea hồi 2023. (Ảnh: Getty Images)

      lisa-bulgari-event-2023-2

      (Ảnh: @Bulgariofficial)

      Sự hiện diện lan rộng trong kỷ nguyên số không phải là điều duy nhất khiến mối quan hệ giữa Lisa và Bulgari nở rộ. Cô từng hợp tác với thương hiệu để ra mắt đồng hồ phiên bản giới hạn cho dòng Bulgari Bulgari. Ngay từ lần kết hợp đầu tiên vào năm 2023, sức ảnh hưởng của nữ thần tượng tạo thực tích khi được săn tìm với tốc độ đáng kinh ngạc, được chính CEO Jean-Christophe Babin xác nhận: “Sản phẩm đã bán hết trong 2 tháng, và điều đó khá hiếm gặp. Thông thường thì để bán hết, sẽ mất 6 tháng cho đến 1 năm.”

       

      BBLisa1-scaled

      Đồng hồ Bulgari Bulgari x Lisa phiên bản đầu. (Ảnh: Bulgari)

      lisa-bb-lady-campaign

      Lisa trong campaign quảng bá đồng hồ Bulgari Bulgari x Lisa phiên bản hai. (Ảnh: Bulgari)

      Với lần kết hợp thứ hai, vị CEO cũng cho biết Lisa là người thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới trong thiết kế. Cô đề xuất chi tiết khảm xà cừ đặc trưng của văn hóa La Mã trên món nữ trang quý giá, góp thêm vẻ đẹp không chỉ lấp lánh bằng sự tỉ mỉ, mà còn kết nối rất gần với di sản thương hiệu. Đó là sự hiểu biết, là sự đầu tư chuẩn mực để tôn vinh lịch sử thương hiệu, đem đến giá trị cho sản phẩm và khách hàng của nàng đại sứ.

      lisa-bb-lady-campaign-2

      (Ảnh: Bulgari)

      Lời yêu và sự trân quý của Bulgari dành cho nàng đại sứ thể hiện qua sự tự tin giao phó nhiều trang sức quý cho nữ thần tượng. Một trong những thượng phẩm đắt tiền nhất mà Bulgari dành cho Lisa là dây chuyền, đồng hồ từ dòng Celestial Sky, dây chuyền Diamond Swan, Serpenti… Đỉnh sức nào cũng được tôn vinh triệt để bằng vẻ đẹp đa sắc thái của Lisa.

      diamond-swan-lisa

      Lisa đeo dây chuyền Diamond Swan. (Ảnh: Bulgari)

      LOUIS VUITTON MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI CÙNG LISA

      Chưa chính thức nhận danh phận, Lisa đã dành lời “shout-out” đến Louis Vuitton qua bài hát solo Rockstar được mong đợi và tạo thực tích phá vỡ nhiều kỷ lục của các thần tượng xứ Hàn: “Tight dress, LV sent it!”

      Lần xuất hiện gây “địa chấn” đầu tiên của cô với Louis Vuitton trong tuần lễ thời trang Thu – Đông 2024 tại Paris thu về hơn 220,000 lượt tweet sau vài giờ. Một trong những sản phẩm nhờ Lisa mà đạt trạng thái “trending” trên TikTok, Xiaohongshu gồm Pic Trunk Monogram mà cô trưng diện tại sự kiện hồi tháng 3/2024.

       

      lisa-louis-vuitton

      Lisa và Nicolas Ghesquière tại Louis Vuitton Thu – Đông 2024. (Ảnh: @lalalalisa_m)

      lisa-pic-trunk-monogram

      Lisa và Pic Trunk Monogram. (Ảnh: @lalalalisa_m)

      Không cần phải chứng minh quá nhiều về sự bùng nổ truyền thông vào ngày Lisa chính thức được tuyên đại sứ của Louis Vuitton. Hai ngày sau thông tin, cụm từ “Đại sứ thương hiệu LV Lisa”, hashtag #LisaxLouisVuitton vẫn chưa rời khỏi bảng xếp hạng từ khóa xu hướng của nhiều quốc gia ở châu Mỹ và châu Á trên Twitter. Dòng ví Lisa Wallet – hoàn toàn không được quảng bá bởi nữ thần tượng, nhưng đang được người hâm mộ săn tìm ráo riết để thể hiện sự ủng hộ với danh phận mới của Lisa.

      lisa-louis-vuitton-5

      (Ảnh: Louis Vuitton)

      Chính nhà mốt cũng đã tích cực gửi tín hiệu cho một mối quan hệ bền chặt giữa thần tượng và thời trang cao cấp, trong sự kiện công khai đầu tiên của Lisa với Louis Vuitton, thương hiệu đã gửi cho cô 2 thiết kế archive (lưu trữ). Họ có đầy đủ sự tin tưởng vào “thế lực” mang tên Lalisa Manobal trong việc gieo tinh thần di sản, gặt thành công thương mại ở mọi mặt trận.

       

      lv-2024-2-dai-su

      (Ảnh: Louis Vuitton)

      lisa-lv-2024

      (Ảnh: Louis Vuitton)

      Vậy là nàng đại sứ vài ngày tuổi được ưu ái từ những động thái tiếp xúc đầu tiên với Louis Vuitton, cũng đã chứng minh thực tích đưa mình đến “vương vị” mới trong đế chế LVMH. Con đường sắp tới giữa cô và nhà mốt chắc chắn đáng mong chờ.

      dai-su-thuong-hieu-louis-vuitton

      Chào mừng tân đại sứ Louis Vuitton, Lisa! (Ảnh: Louis Vuitton)

      Biên dịch: Administrator