23 ngày trướcAdministrator
Phim truyền hình cổ trang “Rèm Ngọc Châu Sa” đang gây sốt trên màn ảnh nhỏ và trên các nền tảng mạng xã hội với cốt truyện hấp dẫn, dàn diễn viên tài năng và không thể thiếu những bộ trang phục cổ trang nhưng cũng không thiếu sự mới mẻ của Triệu Lộ Tư.
Trong “Rèm Ngọc Châu Sa”, trang phục của Triệu Lộ Tư là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng hình ảnh nhân vật. Mỗi bộ phục trang không chỉ thể hiện tính cách nhân vật mà còn phản ánh những mối quan hệ, tâm tư và biến chuyển nội tâm trong suốt hành trình của cô nàng. Vậy, đâu là những điểm nổi bật trong trang phục của Triệu Lộ Tư và cách chúng đóng góp vào việc tạo dựng nhân vật?
Ở những tập đầu của Rèm Ngọc Châu Sa (2024), Triệu Lộ Tư gây ấn tượng mạnh mẽ với màn hóa thân vào vai Đoan Ngọ – một nô lệ phải trải qua nhiều khó khăn, mất mát và đau khổ. Ở những phân cảnh đầu của bộ phim, trang phục của Triệu Lộ Tư chủ yếu được làm từ vải thô, màu sắc tối giản như xám, nâu hoặc đen, không có họa tiết cầu kỳ hay thêu thùa. Chúng phản ánh rõ nét tình trạng của một người nô lệ, sống trong cảnh tăm tối, không có quyền lực hay sự tự do. Chúng là biểu tượng cho sự cô đơn, mất mát và sự không có sự lựa chọn trong cuộc đời của Đoan Ngọ – một cô gái sinh ra trong hoàn cảnh bị coi là thấp hèn, bị tước đoạt mọi quyền lợi và danh phận.
Mặc dù trang phục nô lệ của Triệu Lộ Tư trong những tập đầu của Rèm Ngọc Châu Sa không cầu kỳ, nhưng mỗi chi tiết trong thiết kế đều có ý nghĩa rõ ràng. Những bộ đồ thường được may từ chất liệu vải thô, không có sự bóng bẩy hay cầu kỳ của những bộ trang phục trong các tầng lớp cao hơn. Điều này không chỉ tạo nên sự tương phản rõ rệt với những bộ trang phục hoàng gia lộng lẫy mà còn nhấn mạnh sự phân chia giai cấp rõ rệt trong xã hội cổ đại, nơi mà tầng lớp nô lệ không chỉ bị tước đoạt quyền lực mà còn cả phẩm giá.
Một trong những điểm ấn tượng nhất trong trang phục của Triệu Lộ Tư là sự lựa chọn màu sắc đầy tinh tế và chất liệu đa dạng. Tông màu chủ đạo được sử dụng trong trang phục của Triệu Lộ Tư trong phim thường là những sắc màu pastel nhẹ nhàng, dễ dàng kết hợp với các màu sắc nhấn mạnh nhưng không quá sặc sỡ, tạo nên một vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng.
Trang phục của Đoan Ngọ không chỉ là những bộ đồ đẹp mắt, mà còn được thiết kế để phản ánh được tính cách nhân vật. Cô là một người con gái dịu dàng, thanh nhã, nhưng cũng không thiếu sự quyết đoán và mạnh mẽ. Những chiếc áo khoác lộng lẫy với đường nét thêu công phu thể hiện sự sang trọng, quyền quý của nhân vật này trong xã hội phong kiến, trong khi những bộ váy nhẹ nhàng, mượt mà lại khắc họa nét đẹp thuần khiết và mỏng manh của cô.
Đặc biệt, những chiếc áo choàng và váy áo được may từ chất liệu lụa mềm mại, tơ tằm cao cấp. Chất liệu này, kết hợp cùng các chi tiết thêu hoa văn, làm tôn lên sự quý phái và kiêu kỳ của nhân vật. Những chi tiết thêu tinh xảo như hoa mẫu đơn, phượng hoàng hay mây vờn cũng mang lại một cảm giác cổ kính, đầy ý nghĩa.
Trâm cài tóc là một trong những phụ kiện nổi bật nhất trong bộ sưu tập trang sức của Triệu Lộ Tư trong phim, đặc biệt là những chiếc trâm được chế tác công phu, với các chi tiết thêu tỉ mỉ và đá quý lấp lánh. Những chiếc trâm này không chỉ mang lại vẻ đẹp kiêu sa, mà còn gợi lên cảm giác quyền lực và uy nghiêm của nhân vật trong mỗi cảnh quay. Nhân vật của Triệu Lộ Tư thường xuyên xuất hiện với những kiểu tóc búi cao, tóc thả hoặc kết hợp tóc buộc thấp, kèm theo các chiếc trâm cài tóc. Những chiếc trâm này không chỉ giúp giữ cho kiểu tóc luôn gọn gàng, mà còn được thiết kế với hình dáng hoa văn cầu kỳ, thường là hình dáng của những đóa hoa mai, hoa đào, hoặc hình ảnh con chim hạc – những biểu tượng mang tính tượng trưng trong văn hóa Trung Hoa.
Biên dịch: Administrator